Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Điểm sáng trong công tác Đền ơn đáp nghĩa ở Bắc Giang
11:11 AM 29/11/2023
(LĐXH) – Những năm qua, các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn của huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Trong đó, xã Hồng Thái là một điểm sáng trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân công lao to lớn của người có công.
Toàn xã hiện có 172 đối tượng chính sách, người có công, trong đó có: 42 thương binh (01 đồng chi thương binh nặng 81%); 22 bệnh binh, 108 gia đình thân nhân liệt sỹ đang thờ cúng. Trong những năm qua, thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với Người có công, việc triển khai các chế độ, chính sách mới đối với người có công luôn đảm bảo kịp thời, 100% các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã được tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa. Việc giải quyết chế độ đảm bảo đúng quy định, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.
Lãnh đạo xã Hồng Thái tặng quà đối tượng chính sách, người có công 
Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn đã lan tỏa sâu rộng, huy động sự tham gia của toàn xã hội. Công tác giảm nghèo cho đối tượng chính sách, người có công đã đạt được kết quả tích cực và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Công tác xây dựng, tu bổ Nghĩa trang liệt sỹ được các cấp chính quyền và toàn dân tham gia, thể hiện tình cảm thiêng liêng “Uống nước nhớ nguồn”, sự biết ơn vô hạn của toàn xã hội đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Năm 2022, xã đã hoàn thành việc tu sửa nghĩa trang liệt sĩ xã với kinh phí hơn 6 tỷ đồng, trong đó UBND tỉnh hỗ trợ 800 triệu đồng, còn lại từ ngân sách địa phương và huy động xã hội hóa trong nhân dân.
Lãnh đạo Phòng khám Đa khoa An Bình tặng quà cho người có công xã Hồng Thái
Thiết thực kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), các cơ quan, ban ngành và nhân dân xã Hồng Thái đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát và động viên đối tượng vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương. Ngoài những phần quà tiếp nhận của Chủ tịch nước, Chủ tịch tỉnh và Chủ tịch huyện gửi tặng người có công, UBND xã Hồng Thái còn tặng 10 suất quà cho người có công có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với tổng trị giá 4 triệu đồng. Đồng thời vận đồng doanh nghiệp trao tặng 182 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách và người có công. UBND xã Hồng Thái cũng phối hợp với Phòng khám Đa khoa An Bình tổ chức khám bệnh, kiểm tra sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 182 người có công trên địa bàn xã Hồng Thái. Tại đây, các ông, bà được khám sức khỏe tổng quát và được tư vấn thăm khám những bộ phận cơ thể có nguy cơ mắc bệnh như: Huyết áp, tim mạch, các bệnh về xương, khớp, bệnh về mắt, xét nghiệm máu… Đồng thời, mỗi người đến khám đều được phòng khám tặng một phần quà bằng thuốc trị giá từ 130 đến 180 nghìn đồng.
Cùng với đó, đoàn thanh niên xã đã tu bổ, dọn dẹp vệ sinh, trang trí và tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ xã. Ban chấp hành Đoàn xã Hồng Thái cũng vận động Công đoàn Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Bắc và Chi đoàn Điện Lực Việt Yên tổ chức đến thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong với tổng trị giá 4 triệu đồng. 
Có thể nói, sự quan tâm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân xã Hồng Thái đã làm ấm lòng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn. Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu ra sức học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Hưng Cảnh
TAG: Đền ơn đáp nghĩa Bắc giang
Tin khác
Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp
Hội đồng hương Nam Đàn tại TPHCM trao tặng học bổng và thiết bị học tập trị giá 450 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó
Bà Rịa – Vũng Tàu: 29.240 người đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng
Cà Mau: Ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với 2.067 hồ sơ trong 4 tháng đầu năm
Quận Tây Hồ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp
Quận Hoàn Kiếm gặp mặt tri ân các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ
Kiên Giang: Đa dạng các chương trình trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Thừa Thiên Huế triển khai Chương trình Chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai đoạn 2024 – 2030