An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp
03:07 PM 06/05/2024
(LĐXH) - Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (16/02/1995 – 16/02/2025), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Theo dự kiến, cuộc thi sẽ được phát động vào tháng 5/2024.
Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước nhằm thu hút, khuyến khích các nhạc sĩ chuyên nghiệp, công chức, viên chức, người dân sáng tác các ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước, qua đó tuyển chọn những ca khúc có nội dung, chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được nét đặc trưng riêng của ngành BHXH Việt Nam. Thông qua sáng tác ca khúc, giới thiệu thành tựu nổi bật của ngành BHXH Việt Nam trong những năm vừa qua, góp phần làm nổi bật hình ảnh trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.
Ảnh minh hoạ
Thể lệ Cuộc thi cụ thể như sau:
1. Đối tượng dự thi
Các nhạc sĩ chuyên nghiệp, công chức, viên chức trong, ngoài ngành BHXH Việt Nam và tất cả người dân (Thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của Cuộc thi không được dự thi).
2. Nội dung tác phẩm dự thi
Các ca khúc dự thi phản ánh, thể hiện được các nội dung sau:
- Những nét đặc trưng về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN mà BHXH Việt Nam đang tổ chức thực hiện.
- Tính nhân văn cao cả về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định kinh tế - xã hội, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.
- Tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu to lớn của ngành BHXH Việt Nam đạt được trên lĩnh vực an sinh xã hội từ khi được thành lập (ngày 16/02/1995) đến nay, góp phần đưa toàn ngành BHXH Việt Nam phát triển vững chắc, hiện đại, chuyên nghiệp và toàn diện trong thời kỳ mới.
Bên cạnh đó, Cuộc thi khuyến khích các nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu mới, nhất là các ca khúc mang âm hưởng hào hùng.
3. Hình thức, số lượng
- Ca khúc dự thi được thể hiện dưới mọi hình thức như: đơn ca, tam ca, tốp ca, hợp xướng…
- Ca khúc dự thi của cá nhân hoặc nhóm tác giả. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi không quá 03 ca khúc dự thi.
- Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho các tác giả, nhóm tác giả tham quan, nghiên cứu thực tế tại cơ quan BHXH Việt Nam hoặc tại BHXH các tỉnh, thành phố (nếu tác giả, nhóm tác giả có nhu cầu). Thời gian đăng ký tham quan với Ban Tổ chức: từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 31/5/2024.
4. Thời gian nhận tác phẩm
Thời gian nhận ca khúc dự thi từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 15/8/2024.
5. Hồ sơ dự thi
- 01 bản gốc ca khúc dự thi có đủ phần nhạc và lời được đánh máy hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4.
- 01 đĩa CD đã thu âm ca khúc hoặc USB chứa File âm nhạc chất lượng cao. + Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Ban Tổ chức (kèm theo).
- Văn bản thỏa thuận của tập thể tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi (nếu ca khúc dự thi thuộc nhiều tác giả).
6. Phương thức gửi tác phẩm dự thi
- Bài dự thi phải cho vào phong bì dán kín, trên phong bì ghi rõ: Ca khúc tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước.
- Ca khúc dự thi được gửi tới Ban Tổ chức Cuộc thi thông qua hình thức: trực tiếp hoặc qua bưu điện.
- Địa chỉ tiếp nhận: Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam (số 6 Cương Kiên, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc liên hệ đồng chí Đoàn Thùy Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam (điện thoại: 0977.928.969) để gửi ca khúc dự thi.
7. Cơ cấu giải thưởng dự thi
- 01 giải Đặc biệt: trị giá 50.000.000 đồng.
- 02 giải A: Mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng.
- 03 giải B: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.
- 05 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.
8. Bản quyền tác giả
- Tác giả tham dự Cuộc thi chấp hành mọi quy định trong Thể lệ và chịu trách nhiệm pháp lý đối với ca khúc dự thi của mình.
- Ca khúc dự thi phải là ca khúc mới, chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa được công bố và không có tranh chấp bản quyền tác giả, quyền liên quan. Nếu phát hiện ca khúc đã đạt giải hoặc vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật bản quyền tác giả, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Không xét giải đối với các ca khúc sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước.
- Sau khi kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lưu giữ các ca khúc sáng tác mà không trả lại tác giả, đồng tác giả; đồng thời là chủ sở hữu ca khúc âm nhạc, có quyền sử dụng các ca khúc để phục vụ công tác truyền thông và các hoạt động của ngành BHXH Việt Nam dưới mọi hình thức mà không phải trả chi phí quyền tác giả, các quyền liên quan khác cho tác giả.
- Tác giả hoặc nhóm tác giả có quyền khiếu nại về kết quả Cuộc thi. Khiếu nại của tác giả hoặc nhóm tác giả (nếu có) gửi trực tiếp bằng văn bản về Ban Tổ chức Cuộc thi để xem xét giải quyết.
Để tìm hiểu thêm về nội dung Cuộc thi và các thông tin liên quan, quý vị và các bạn có thể truy cập Cổng TTĐT của BHXH Việt Nam tại đường link https://baohiemxahoi.gov.vn/vanban/Pages/default.as100%?ItemID=4595, hoặc có thể liên hệ với Ban Tổ chức Cuộc thi qua Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam để được hỗ trợ, giải đáp./.
Khánh Quyên
 
 
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: BHXH BHYT phát động cuộc thi sáng tác ca khúc bao
Tin khác
TP.HCM: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam
 Khởi động giải  Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
Huyện Hương Sơn: Chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên quê hương Thạch Hà
Thành phố Thủ Đức ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT
Huyện Quản Bạ - điểm sáng trong giảm nghèo bền vững ở Hà Giang
Hà Nội: Đặc biệt quan tâm đến các đối tượng bảo trợ xã hội
Điểm sáng từ các dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo ở Thị xã Ngã Năm