Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 gần 450 tỷ đồng
06:52 PM 29/11/2023
(LĐXH)- Ngày 29/11/2023, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trình Chủ tịch nước tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn gần 450 tỷ đồng.
Hằng năm, Chủ tịch nước đều có quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà người có công thành phố Hải Phòng
Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, mức quà 600.000 đồng tặng người có công với cách mạng, bao gồm: người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945 đang hưởng rợt cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động cách mạng từ ngày 10 tháng 10 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng.
Mức quà này cũng dành tặng những người là thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng htáng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.
Đối với mức quà 300.000 đồng tặng người có công với cách mạng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động. Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng rtợ cấp ưu đãi hàng tháng. Người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày đang hưởng rtợ cấp ưu đãi hàng tháng. Người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.
Mức quà 300.000 đồng cũng được dành tặng cho đại diện thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).
Tổng kinh phí để tặng quà là 449.432,4 triệu đồng dành tặng cho 1.468.420 đối tượng người có công. Khoản kinh phí này đã được bố trí trong kế hoạch Ngân sách Nhà nước năm 2024.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Tờ trình Chủ tịch nước Tặng quà Người có công Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 bao
Tin khác
Quận Hoàn Kiếm gặp mặt tri ân các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ
Kiên Giang: Đa dạng các chương trình trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Thừa Thiên Huế triển khai Chương trình Chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai đoạn 2024 – 2030
Chi hội LHTN Việt Nam Cơ sở CNMT Phước Bình: Quan tâm dạy văn hóa và đào tạo nghề cho học viên
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ
Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT