Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Thế hệ hôm nay và mai sau luôn quan tâm chia sẻ với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc
05:12 PM 31/01/2024
(LĐXH)- Nhân dịp Xuân Giáp Thìn, ngày 31/1, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cùng đoàn công tác của Bộ đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).
Tại đây, chia sẻ không khí năm mới Giáp Thìn 2024, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã ân cần thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh cố gắng vượt qua thương tật, sống vui, bình an và tin tưởng vào sự quan tâm tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tặng quà Tết thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên
Được sự phân công của Bộ trưởng, thay mặt Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chúc các thương, bệnh binh và cán bộ nhân viên Trung tâm năm mới sức khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan vui mừng khi thấy cơ sở vật chất Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên có nhiều đổi mới, khang trang hơn. Đặc biệt, các phòng ở của các bác thương, bệnh binh cũng được đầu tư sửa chữa, cơ bản đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày của thương, bệnh binh.
Phát biểu với các thương, bệnh binh, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, cho biết: Chăm sóc người có công với cách mạng lluôn à chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được xuyên suốt chiều dài lịch sử từ khi giành độc lập, từ năm 1947 với sắc lệnh số 20 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến nay, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, người có công với cách mạng đã được triển khai một cách đồng bộ, thiết thực, hiệu quả.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương, bệnh binh
“Tới đây, ngày 1/7/2024 Trung ương, Chính phủ, Quốc hội đã thống nhất cải cách chính sách tiền lương. Theo đó, các chính sách xã hội sẽ được điều chỉnh, trong đó có chính sách đối với người có công. Và tất nhiên, chính sách người có công sẽ vẫn được ưu tiên nhất, sau đó mới đến đối tượng bảo trợ xã hội, rồi đến người cao tuổi” - Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, thông tin.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, chia sẻ: Chiến tranh đã lùi xa, nhưng thương tật trên người các thương, bệnh binh vẫn còn nặng nề, tuổi lại ngày một cao, sức khỏe ngày càng giảm đi, nhất là lúc thay đổi thời tiết làm vết thương tái phát. Các chính sách ưu đãi người có công ngày càng được hoàn thiện, góp phần bù đắp phần nào công lao của các gia đình chính sách, người có công. Thế hệ hôm nay và mai sau luôn quan tâm, chia sẻ với nỗi đau mất mát, hy sinh của những người đã cống hiến vì nền độc lập dân tộc.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà Tết thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, đề nghị Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên tiếp tục quan tâm chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của thương, bệnh binh. Đối với những vẫn đề phát sinh liên quan đến chế độ chính sách, cần kịp thời thông qua thương  bệnh binh và Hội đồng thương binh Trung tâm để trao đổi để thống nhất…
Tại buổi trao quà, báo cáo với đoàn công tác, bà Mã Thị Bích Nhạn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, cho biết: Hiện nay, đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và giải quyết chính sách cho 55 thương bệnh binh nặng đến từ 15 tỉnh thành trên phạm vi cả nước, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
Thương, bệnh binh tại Trung tâm có tới 80% thương binh liệt cột sống, số còn lại là th­­ương binh tổng hợp (vết thương sọ não, hỏng 2 mắt, cụt 2 chi). Các thương binh ở đây thuộc 2 thời kỳ là kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc.
Thương, bệnh binh bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội mỗi dịp Tết đến Xuân về
Nhiều năm trở lại đây, Trung tâm ổn định hơn về mọi mặt, các hoạt động đi vào nền nếp, đời sống tinh thần và vật chất của thương binh từng bước được cải thiện.
Tuy nhiên, thương bệnh binh ở Trung tâm tuổi đời ngày càng cao, thương tật, bệnh tật diễn biến phức tạp, di chứng của vết thương hay tái phát nên thường xuyên phải đi cấp cứu điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến Trung ương.
Cục trưởng Cục Người có công Đào Ngọc Lợi thăm hỏi việc thực hiện chế độ chính sách đối với các thương, bệnh binh
“Năm 2024, Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì tốt các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giải quyết chính sách đối vơi thương, bệnh binh, phấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mà Đảng, Nhà nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Cục Người có công giao” - Giám đốc Mã Thị Bích Nhạn, hứa trước đoàn công tác.
Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc Tết và bày tỏ sự tri ân đối với các thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Thứ Trưởng Nguyễn Bá Hoan Lê Tấn Dũng thăm Hỏi thăm Hỏi Tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên Kim bảng Hà nam
Tin khác
Bắc Kạn: Quan tâm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
TP.HCM: Xuất hiện tình trạng mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Kon Tum
Lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở An Giang
Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật vùng hàm mặt năm 2024 - Nụ cười mới, cuộc đời mới
Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp
Hội đồng hương Nam Đàn tại TPHCM trao tặng học bổng và thiết bị học tập trị giá 450 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó
Bà Rịa – Vũng Tàu: 29.240 người đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng
Cà Mau: Ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với 2.067 hồ sơ trong 4 tháng đầu năm