An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Phú Thọ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018
04:33 PM 06/05/2018
(LĐXH)- Ngày 6/5, tại Khu Công nghiệp Thụy Vân (thành phố Việt Trì), Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ II, năm 2018.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng hơn 500 đoàn viên công đoàn Khu Công nghiệp Thụy Vân.
Thực hiện Tháng công nhân năm 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh đã quyết định hỗ trợ 605 suất quà cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn”; thăm hỏi và hỗ trợ 16 công nhân bị tai nạn lao động… với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt cho đoàn viên, công nhân lao động; nâng cao nhận thức và tăng cường các hoạt động hướng về người lao động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao
tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đại diện 3 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng cho 10 CNLĐ có thành tích trong việc thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”. Liên đoàn Lao động tỉnh và Trung tâm kinh doanh VNPT Phú Thọ trao 20 suất quà cho CNLĐ các công ty trong Khu Công nghiệp Thụy Vân. Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân trao 25 suất quà cho các CNLĐ. Các chuyên gia tư vấn của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Lao động - TBXH, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh (Sở Y tế) đã tổ chức tư vấn về sức khỏe sinh sản, Luật Lao động, Luật Công đoàn, quy định ATVSLĐ… cho CNLĐ.
Sau lễ phát động, các đại biểu đã đến trao hỗ trợ tiền xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Trần Thị Ngà (ở khu 12, xã Thanh Đình, thành phố Việt Trì) là công nhân Công ty TNHH Sheshin Việt Nam; thăm hỏi, tặng quà cho anh Nguyễn Như Mạnh (ở khu 7, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì) bị tai nạn lao động.
Theo số liệu thống kê, trong những năm gần đây, tại các khu, cụm công nghiệp đã xảy ra 54 vụ tai nạn lao động làm 5 người chết, 57 người bị thương. Nguyên nhân là do người sử dụng lao động chưa thực hiện tốt các quy định về ATVSLĐ; nhận thức, kỹ năng của người lao động về các mối nguy hiểm tại nơi làm việc và biện pháp phòng tránh chưa cao.
Các đại biểu đến trao hỗ trợ tiền xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”
cho gia đình chị Trần Thị Ngà ở khu 12, xã Thanh Đình (thành phố Việt Trì)
Với chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ II năm 2018 là “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động như: Tổ chức mít tinh, tuyên truyền và tư vấn pháp luật; khám sức khỏe cho người lao động; giới thiệu các sản phẩm ưu đãi dành cho CNLĐ; thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất...
Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở còn thực hiện các hoạt động giáo dục truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nan gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNLĐ; tổ chức đối thoại với người lao động, phát động các phong trào thi đua yêu nước, trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân và bố trí thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý cho CNLĐ… qua đó, nhằm đảm bảo tối ưu quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

P.V

TAG: Phú Thọ phát động Tháng Công nhân năm 2018 Phú Thọ hỗ trợ kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nh
Tin khác
Quận Cầu Giấy: Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024