Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Cán bộ, nhân dân huyện Phú Bình (Thái Nguyên) viếng Đền liệt sỹ
01:34 PM 28/07/2018
(LĐXHH)- Các đại biểu đã dâng vòng hoa và thắp nén nhang thơm, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn tới Bác Hồ kính yêu, các anh hùng liệt sỹ và mẹ Việt Nam anh hùng.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, ngày 26/7/2018, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), Đoàn đại biểu Huyện uỷ - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ cùng các cơ quan, ban ngành của huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ viếng Đền liệt sỹ huyện Phú Bình.
Tại đây, các đại biểu đã dâng vòng hoa và thắp nén nhang thơm, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn tới Bác Hồ kính yêu, các anh hùng liệt sỹ và mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến và anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Đoàn đại biểu Huyện uỷ - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ viếng Đền liệt sỹ huyện
Báo cáo trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Hoàng Thanh Giao - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc, huyện Phú Bình đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.
Cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 7.754,5 tỷ đồng; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 46,9 tỷ đồng; Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 36.966 tấn; Sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 20.100 tấn; Diện tích trồng rừng mới ước đạt 314 ha; Số lao động có việc làm tăng thêm: 1.905 lao động; Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2018.
Công tác an sinh xã hội, chính sách đối với người có công được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể quan tâm chỉ đạo, thực hiện đầy đủ và kịp thời; triển khai và giải ngân 16.920 triệu đồng cho 580 hộ đã làm nhà theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; sửa chữa, nâng cấp Đền thờ liệt sỹ và các nghĩa trang bị xuống cấp với kinh phí trên 6 tỷ đồng; nhân dịp Tết nguyên đán 2018 tặng gần 7.300 suất quà cho các đối tượng chính sách…
Các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đã có những việc làm thiết thực, có kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, trong đó làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống tinh thần cũng như vật chất cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng.
Tặng quà các gia đình chính sách tại Chương trình Thắp nến tri ân, do Huyện đoàn tổ chức
Cùng với các đoàn đại biểu của tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện đã tổ chức các đoàn đại biểu thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thương binh nặng... đồng thời đã tặng đầy đủ 2.939 suất quà của Chủ tịch nước trị giá 613.400.000 đồng và 2.049 suất quà của tỉnh, huyện trị giá 614.700.000 đồng tới người có công, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách theo đúng kế hoạch.
Nhiều tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực tri ân người có công như: Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng người có công tại xã Tân Khánh, Bệnh viện mắt Thái Nguyên khám cho trên 1.000 người và mổ mắt miễn phí cho 200 đối tượng; Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với Công ty cổ phần XD Cường Thịnh Thái Nguyên và Bệnh viện đa khoa huyện khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 60 đối tượng chính sách...
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Phú Bình nguyện giữ vững đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, ra sức xây dựng huyện Phú Bình ngày càng giầu mạnh./.
Dương Thìn
TAG: Huyện Phú Bình viếng nghĩa trang
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách