Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Các cấp công đoàn Hà Nội lên kế hoạch lo Tết cho người lao động
11:03 AM 05/12/2016
LĐXH - Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội vừa có văn bản đôn đốc các cấp công đoàn Thủ đô thực hiện tốt công tác chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, nắm bắt chặt chẽ diễn biến tư tưởng, đời sống của công nhân viên chức, người lao động dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Trong năm 2016, tình hình kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng khá, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã có sự khởi sắc, góp phần cải thiện đời sống, việc làm cho người lao động. Tuy nhiên một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đời sống của công nhân lao động vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội, nợ lương, mất hoặc thiếu việc làm.., đã ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng và đời sống của người lao động. Trước tình hình đó, để góp phần san sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn và người lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô khẩn trương thực hiện 6 nội dung về chăm lo Tết cho công nhân viên chức, người lao động. Các cấp công đoàn Thủ đô chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp xây dựng kế hoạch, biện pháp chăm lo Tết cho công nhân viên chức, người lao động, đảm bảo cho mọi người được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Tết vui cho người lao động (Ảnh minh họa)

Theo văn bản của Liên đoàn lao động thành phố, công đoàn cấp trên cơ sở cần chỉ đạo các công đoàn cơ sở, đặc biệt là công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để công nhân lao động biết, yên tâm làm việc đồng thời chủ động nắm bắt tình hình và giám sát việc trả lương, trả thưởng của đơn vị, doanh nghiệp, phản ánh kịp thời với công đoàn cấp trên. Các cấp công đoàn Thủ đô cần phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp quan tâm, động viên, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động nặng, bệnh nghề nghiệp; vận động người sử dụng lao động hỗ trợ vé tàu, xe hoặc tổ chức thuê xe cho công về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động vui Tết cho công nhân viên chức, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc phải làm việc trong dịp Tết .

Trong thời gian được nghỉ Tết, các cấp công đoàn cần chủ động tham gia với người sử dụng lao động, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trực Tết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ.

Trần Huyền

TAG: Công đoàn Hà Nội Tết Đinh Dậu
Tin khác
Quận Cầu Giấy: Phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024