An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà tại 2 trung tâm trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
08:02 AM 25/02/2017
(LĐXH) - Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chiều ngày 24/02/2017, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà chúc mừng các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ em tàn tật và Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi của Bộ tại TPHCM. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ gồm: Cục Bảo trợ xã hội, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Tạp chí Lao động và Xã hội.
Bác sĩ Nguyễn Xuân Thắng - GĐ Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật giới thiệu với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm nơi chăm sóc, điều trị cho các cháu đặc biệt khó khăn tại Trung tâm
Đón tiếp Bộ trưởng có Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật và Bác sỹ Trịnh Thị Kim Ngân – Giám đốc  Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi cùng toàn thể cán bộ, nhân viên. Hai đơn vị đã giới thiệu và mời Bộ trưởng cùng đoàn công tác đến thăm các phòng chăm sóc, điều trị, nơi ăn uống cũng như thuốc men và cơ sở vật chất hiện có của Trung tâm. Sau khi thăm các phòng chăm sóc điều trị cũng như cơ sở vật chất của 2 đơn vị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã nghe báo cáo kết quả của 2 trung tâm.
Báo cáo với Bộ trưởng về tình hình hoạt động của trung tâm, Bác sĩ Nguyễn Xuân Thắng cho biết: Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ em tàn tật là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ LĐ-TBXH, thực hiện điều trị phục hồi chức năng và trợ giúp cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo. Ngoài ra trung tâm còn thực hiện đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện về điều trị phục hồi chức năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên các cơ sở bảo trợ xã hội các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác thăm nơi ăn ngủ của các cháu
Qua 40 năm hoạt động, Trung tâm đã thực hiện khám và điều trị phục hồi chức năng, phục hồi suy dinh dưỡng giúp đỡ và đem lại cuộc sống mới cho hàng ngàn trẻ em mồ côi suy dinh dưỡng, trẻ khuyết tật và trẻ con gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn từ 0 đến 15 tuổi thuộc địa bàn thành phố HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam. Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn và phục hồi dinh dưỡng, phục hồi chức năng, chăm sóc trẻ khuyết tật cho 4.500 lượt là nhân viên chăm sóc, kỹ thuật viên, giáo viên chuyên biệt, tâm lý, nhân viên CTXH tại các cơ sở Bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập thuộc các tỉnh, thành phía nam.
Về đội ngũ cán bộ, viên chức hiện nay của trung tâm là 84 người gồm nhân viên y tế, giáo viên chuyên biệt, giáo viên tâm lý, nhân viên CTXH đều có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học  có thể đáp ứng được các yêu cầu về hoạt động chuyên môn trong chăm sóc, giáo dục chuyên biệt và điều trị phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn côn tác thăm nơi điều trị, chăm sóc cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và trẻ em thiệt thòi
Ngoài ra, đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên, giáo viên chuyên biệt làm việc lâu năm có kinh nghiệm trong chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, Trung tâm thường xuyên tổ chức cho cán bộ, viên chức tham gia học tập, đào tạo nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn thông qua khóa tập huấn ngắn hạn, dài hạn về lĩnh vực  trợ giúp trẻ khuyết tật; sự nhiệt tình, lòng nhiệt huyết và lòng yêu thương trẻ đã góp phần nâng cao chất lượng công tác điều trị phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.
Bác sỹ Nguyễn Xuân Thắng đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng và đoàn công tác dành cho Trung tâm cũng như sự động viên tinh thần đến đội ngũ cán bộ nhân viên y bác sỹ của trung tâm nhân ngày truyền thống 27/2.  Bên cạnh đó, Bác sỹ Nguyễn Xuân Thắng cũng mong muốn đồng chí Bộ trưởng quan tâm hơn nữa đến đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm cũng như trẻ em tàn tật, thiệt thòi. Bác sỹ Thắng cũng hứa với Bộ trưởng sẽ quyết tâm phấn đấu để góp phần nâng cao chất lượng công tác điều trị phục hồi chức năn cho trẻ khuyết tật.”
Bộ trưởng thăm hỏi và chúc mừng các điều dưỡng, kỹ thuật viên nhân ngày thấy thuốc Việt Nam 27/2.
Sau nghi tham quan cơ sở vật chất cũng như thăm hỏi động viên các cháu và cán bộ, nhân viên y bác sỹ, bảo mẫu và nghe báo cáo kết quả và tình hình hoạt động của  2 đơn vị, Bộ trưởng cũng mong muốn được lắng nghe các ý kiến của những cán bộ, nhân viên, các y bác sỹ, kỹ thuật viên và nhân viên đang công tác tại 2 trung tâm về những tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ trưởng và đoàn công tác.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác nghe báo cáo của các đơn vị về tình hình hoạt động cũng như tâm tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, viên chức tại 2 trung tâm
Được nghe các ý kiến chia sẻ về quá trình thời gian gắn bó với Trung tâm của 2 bác sỹ tại trung tâm Phục hồi chức năng và trẻ em tàn tật và Trung tâm BTXH trẻ em thiệt thòi, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hết sức xúc động, đồng thời bày tỏ biết ơn các y bác sỹ và động viên tinh thần các cán bộ lãnh đạo, các y bác sỹ và nhân viên đang công tác tại 2 đơn vị của Bộ tại TPHCM.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho 2 Trung tâm và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, viên chức của 2 đơn vị
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động trong thời gian qua. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng cho rằng không có những bệnh viện, Trung tâm Bảo trợ xã hội thì các em sẽ đi về đâu, ở đâu, các em có hoàn cảnh éo le sẽ nằm ở đâu? Lãnh đạo Bộ cảm ơn tất cả các bác sỹ, điều dưỡng viên của các cơ sở, chính việc làm của các anh chị đã làm vơi đi hoàn cảnh khó khăn của những mảnh đời bất hạnh. Bộ trưởng cũng gửi lời chúc đến các cán bộ, nhân viên 2 Trung tâm cùng các cháu lời chúc chân thành nhất, tiếp tục có niềm vui trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc đã trao tặng quà của Bộ trưởng cho 2 Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ em tàn tật tại TPHCM và Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi. 
            Lê Việt

 
 
 

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà trung tâm BTXH Bộ LĐTBXH TPHCM
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách