Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và hỗ trợ một số gia đình bị thiệt hại do bão số 10 tại Quảng Bình
03:10 PM 22/09/2017
(LĐXH)- Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ một số gia đình bị thiệt hại do con bão số 10 gây ra tại huyện Bố Trạch vào sáng 22/9.
Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo các đơn vị: Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Cục Bảo trợ Xã hội, Cục Người có công và Văn phòng Bộ. Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Giám đốc Sở Lao động – TBXH Nguyễn Trường Sơn…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà và tiền hỗ trợ gia đình ông Trần Luông
Vừa qua, bão số 10 là một bão mạnh và thời gian “quần thảo” trên đất liền kéo dài chưa từng có tại miền Trung, mạnh cấp 12, giật cấp 15 đã gây ra thiệt hại nặng nề trên diện rộng cho các tỉnh ven biển, đặc biệt là vùng tâm bão từ Hà Tĩnh - Quảng Bình. Đến nay, riêng đối với địa bàn tỉnh Quảng Bình, cơn bão đã làm 2 người chết, 48 người bị thương, 243 nhà bị sập và bị sập hoàn toàn (trên 70%), trên 95.000 ngôi nhà tốc mái... Theo ước tính, địa phương này bị thiệt hại khoảng 7.860 tỷ đồng.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên gia đình ông Trần Luông sớm vượt qua khó khăn
Ngay sau khi cơn bão tràn qua tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác của Bộ Lao động – TBXH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ một số gia đình bị thiệt hại do bão số 10 gây ra. Bao gồm các hộ: ông Trần Luông (sinh năm 1946) là thương binh hạng 4/4 tại thôn 4, xã Hoàn Trạch (huyện Bố Trạch) được hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình có thêm nguồn kinh phí sửa chữa ngôi nhà bị tốc mái; anh Nguyễn Văn Long (sinh năm 1987), thôn 7, xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch) là gia đình thuộc diện hộ nghèo có 2 con còn nhỏ (1 cháu học lớp 1 và 1 cháu 2 tuổi), nhà bị sập hoàn toàn do bão; 4 hộ tại xã Phú Định (Bố Trạch) bị bão gây đổ khoảng 1ha rừng cao su và gia đình ông Đỗ Văn Ất (sinh năm 1956) là thanh niên xung phong tại tiểu khu 9, phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) bị chết do bão số 10.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà gia đình hộ nghèo Nguyễn Văn Long
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hỗ trợ 4 hộ có rừng cao su bị bão số 10 quật ngã
Tại các gia đình, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung đều ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn trước mắt, nhất là đối với người thân, gia đình ông Đỗ Văn Ất sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống. Bộ trưởng cho rằng món quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng tương thân, tương ái, đồng hành với bà con trong việc sớm khắc phục hậu quả thiên tai của ngành Lao động - TBXH.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên gia đình ông Đỗ Văn Ất sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống
Xúc động trước tình cảm của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác, chị Hoàng Thị Giang (vợ anh Nguyễn Văn Long) tâm sự: Đang trú bão ở nhà anh trai cùng các con, khi về đến nhà thì thấy tan hoang hết, căn nhà là tài sản duy nhất đã bị bão “đánh” sập hoàn toàn nên phải đi ở nhờ từ đó đến nay. Gia đình rất vui khi nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhất là đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ trong khó khăn hiện nay, gia đình cam kết sẽ sử dụng số tiền đó vào mục đích góp thêm để dựng lại nhà mới./.

Chí Tâm

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và hỗ trợ một số gia đình bị thiệt hại do b
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách