Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Tuần lễ giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ
03:59 PM 17/01/2024
(LĐXH)-Từ ngày 9/01 đến ngày 17/01/2024, Trường Đại học quốc gia Gyeongsang GNU Hàn Quốc đã có chuyến giao lưu văn hóa, thiện nguyện tại thành phố Cần Thơ. Sự kiện mang lại cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hóa truyền thống, chia sẻ kinh nghiệm học tập giữa thế hệ trẻ của 2 quốc gia.
Tham gia chương trình có gần 40 tình nguyện viên Trường Đại học quốc gia Gyeongsang và đông đảo học sinh, sinh viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Trường Đại học Cần Thơ.
Các em học sinh thích thú, hào hứng khi được giao lưu cùng các anh, chị sinh viên Hàn Quốc
Chương trình được diễn ra tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Trường Đại học Cần Thơ với các hoạt động như: trình diễn K-pop, đàn Ukulele và trống truyền thống Hàn Quốc Samulnori; biểu diễn trang phục truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc, trải nghiệm mặc thử trang phục truyền thống Hàn Quốc; chơi các trò chơi dân gian Hàn Quốc; giới thiệu món ăn Hàn Quốc; vẽ tranh trên tường.
Đặc biệt, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản thành phố Cần Thơ, dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên quốc tế, các em học sinh được hướng dẫn cách phát âm, cách viết và học những bài học đầu tiên về tiếng Hàn. Các em đã được tìm hiểu sơ bộ về các cách chào hỏi và giới thiệu tên, cũng như biết bảng chữ cái tiếng Hàn.
Chia sẻ tại buổi giao lưu, Giáo sư Lee Juhwan, Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Đại học quốc gia Gyeongsang Hàn Quốc cho biết: Thông qua buổi giao lưu, chúng tôi muốn giới thiệu đôi nét về nền văn hoá Hàn Quốc và giúp các em học sinh hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc theo từng vùng miền. Đồng thời, thông qua các tiết mục biểu diễn của các em học sinh Việt Nam, những buổi giao lưu giảng dạy giúp các bạn tình nguyện viên Hàn Quốc được hiểu thêm về truyền thống văn hóa, lịch sử Việt Nam.
Anh Lee Dong Hwan, Trưởng nhóm sinh viên tình nguyện của Đại học quốc gia Gyeongsang mong muốn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhằm thúc đẩy thời đại toàn cầu hóa.
“Mục đích của hoạt động tình nguyện của chúng tôi là mang đến trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đa dạng cho trẻ em Việt Nam và để lại cho các em những kỷ niệm không thể nào quên.  Tôi nghĩ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có nhiều giao lưu tích cực hơn và tôi hy vọng các bạn trẻ Việt Nam cũng sẽ được đi khắp thế giới và tham gia nhiều hoạt động giao lưu như thế này” -  Anh Lee Dong Hwan cho hay.
Đại học Quốc gia Gyeongsang là trường đại học trực thuộc Bộ giáo dục của Chính phủ Hàn Quốc và là một trong 10 trường đại học công lập trọng điểm quốc gia của tỉnh Gyeongsang-nam. Đại học Quốc gia Gyeongsang là một trong những trường đại học xuất sắc và là “cái nôi” đào tạo ra những nhân tài xuất sắc  của các tập đoàn lớn ở Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghiệp và các lĩnh vực chuyên biệt như: Hệ thống máy bay, khoa học đời sống, vật liệu mới Nano và hóa học. Mỗi năm, Trường Đại học Quốc gia Gyeongsang đều có hoạt động tình nguyện quốc tế và năm nay là tại Cần Thơ./.
Mỹ Hằng
TAG: Đại học quốc gia Gyeongsang Hàn Quốc trường tiểu học Trần Quốc Toản Trường Đại học Cần Thơ Tuần lễ giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ
Tin khác
Trưng bày 570 bức ảnh về di sản, kiến trúc của thành phố Cảng tại Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage ở Hà Nội
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài môn Vovinam Việt Võ Đạo tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2023 - 2024
Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Tuấn: “Tôi trăn trở từng ngày cho tương lai thế hệ trẻ làm hoạt hình'
Phổ thông Cao đẳng – FPT hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
Top 3 cuốn sách hay nhất giúp trẻ 3-6 tuổi nuôi dưỡng yêu thương
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
Lễ hội “Chúng ta là một”: Cơ hội giao lưu và vui chơi của kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc
Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh