Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Tập đoàn SCHOTT AG cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái
05:18 PM 31/10/2023
(LĐXH)- Ngày 31/10/2023, tại sự kiện SCHOTT CERAN® Vietnam Connect được tổ chức tại Hà Nội, SCHOTT AG - Tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức một lần nữa khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam và bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái.
SCHOTT AG nhận thấy tiềm năng to lớn đối với các sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại, trong bối cảnh thị trường thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam đang ngày càng phát triển. Ngoài ra, lãnh đạo SCHOTT AG cũng cam kết đấu tranh đẩy lùi các sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.
 
SCHOTT CERAN® - mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy số 1 thế giới kể từ năm 1971 
Tập đoàn SCHOTT AG là chủ sở hữu thương hiệu SCHOTT CERAN® - thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại.  Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT AG, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Với các sản phẩm của mình, SCHOTT CERAN® dẫn đầu xu hướng dịch chuyển từ bếp gas sang bếp điện, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững và giảm thiểu lượng phát thải carbon.
Sự kiện SCHOTT CERAN® Vietnam Connect được tổ chức tại Hà Nội.
Mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® được làm từ những vật liệu thiên nhiên như cát thạch anh và aluminum oxide.  Sản phẩm không sử dụng bất kỳ kim loại nặng như asen hay antimony trong quá trình sản xuất, do đó không gây hại cho môi trường và sức khỏe con người. Kính chỉ dày 4 mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng so với bếp gas hoặc bếp điện thông thường. 
Ngoài ra, SCHOTT CERAN® được thiết kế để chống lại sự xuống cấp khi sử dụng  thường xuyên mà vẫn đảm bảo hiệu suất vượt trội. Nếu được sử dụng và làm sạch đúng cách, mặt bếp sẽ vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng dù phải chịu lực, chịu nhiệt hàng ngày.  Đó là lý do tại sao SCHOTT CERAN® được các thương hiệu bếp từ và bếp từ hàng đầu địa phương tin tưởng như Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Kocher, Tomate, Canzy, KAFF, Dusler.
 
Thị trường bếp Việt Nam: Dịch chuyển từ bếp gas sang bếp điện và kết hợp linh hoạt nhiều loại hình bếp 
SCHOTT AG nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho dòng sản phẩm SCHOTT CERAN® của mình. Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi từ bếp gas sang bếp từ, bếp hồng ngoại.  Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú ý đến các thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng.
Bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á giải thích: “Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho các loại mặt bếp gốm thủy tinh – với các đặc điểm cởi mở, chất lượng cao và quy mô đủ lớn. Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam coi trọng những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho gia đình, nhưng họ thường không có nhiều thời gian để nấu nướng và dọn dẹp. Họ cần những loại bếp dễ sử dụng, bền và tiết kiệm năng lượng. Do đó, chúng ta có thể thấy chất lượng và sự tiện lợi là hai yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng”.

Mặt kính SCHOTT CERAN® là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của thủy tinh và độ bền của gốm.

 “Một đặc điểm thú vị khác của thị trường Việt Nam là sự hiện diện của các mẫu bếp lai (hybrid) – bếp kết hợp 2 công nghệ bếp từ và bếp hồng ngoại.  Đây là đặc điểm hiếm thấy ở các thị trường khác, nơi mà các loại bếp có cùng công nghệ nấu thường phổ biến hơn. Vì lý do đó, SCHOTT AG đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để phát triển và cung cấp loại mặt bếp tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”, bà Christiane Donndorf cho biết thêm.
 
Hàng giả, hàng nhái gây tổn hại cho người tiêu dùng và các thương hiệu chân chính
 Hiện nay, một số sản phẩm SCHOTT CERAN® giả đang được bày bán tại Việt Nam với giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như kính nổi bong bóng, các vết trầy xước trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.
SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam.  Đội ngũ pháp lý SCHOTT AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN®  trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.  Gần đây nhất, SCHOTT AG đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm.
Bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp Công ty luật Baker McKenzie Việt Nam (BMVN) chia sẻ tại sự kiện.
Phát biểu tại sự kiện SCHOTT CERAN® Connect, bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp Công ty luật Baker McKenzie Việt Nam (BMVN) nêu rõ: “Những sản phẩm SCHOTT CERAN® giả không chỉ gây tổn hại đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của SCHOTT AG cũng như các thương hiệu bếp hàng đầu Việt Nam, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam. Với tư cách là đại diện pháp lý của SCHOTT AG tại Việt Nam, BMVN sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với SCHOTT AG và các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của SCHOTT và chống lại mọi hành vi xâm phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.”
SCHOTT AG cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng cục QLTT và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những rủi ro liên quan mà nó gây ra cho người tiêu dùng Việt Nam,” bà Katja Dybowski, Giám đốc Kinh doanh CERAN® châu Á, SCHOTT AG cho biết. “Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT AG và các đối tác địa phương”.
 SCHOTT CERAN® đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm và liên tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai con số hàng năm. Tập đoàn đang nỗ lực hợp tác với các đối tác Việt Nam để mang đến những cải tiến mới nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, ví dụ như tích hợp thiết kế, màu sắc và tính năng mới cho các sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại.
“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của SCHOTT AG ở châu Á.  Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả và có độ bền tối đa, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giúp những người nội trợ Việt Nam tìm thấy niềm vui và cảm hứng nấu ăn mỗi khi vào bếp”, bà Katja Dybowski khẳng định.
Được biết, SCHOTT là nhà sản xuất vật liệu thủy tinh chuyên dụng công nghệ cao. Ông Otto Schott – nhà sáng lập  của SCHOTT được coi là người tiên phong trong lĩnh vực thủy tinh chuyên dụng.
Luôn mở ra những thị trường và ứng dụng mới với tinh thần và niềm đam mê tiên phong – đây là điều đã thúc đẩy SCHOTT trong gần 140 năm qua. Với sự hiện diện tại hơn 30 quốc gia, SCHOTT là đối tác của các ngành công nghệ cao như: Chăm sóc sức khỏe, Đồ gia dụng & Đời sống, Điện tử tiêu dùng, Chất bán dẫn & Datacom, Quang học, Công nghiệp & Năng lượng, Ô tô, Thiên văn học & Hàng không vũ trụ. Trong năm tài chính 2022, 17.200 nhân viên của công ty đã tạo ra doanh thu 2,8 tỷ euro./.
PV
 
TAG: Tập đoàn SCHOTT AG bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả Hàng nhái
Tin khác
 Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư
Đại hội đồng cổ đông VPBank 2024: Đề ra mục tiêu lợi nhuận hợp nhất hơn gấp đôi năm trước, bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị
Pega Việt Nam ra mắt xe máy điện Pega eSmart AI với giá từ 42 triệu đồng
Bước đột phá trong chăm sóc da mụn đến từ Kiehl's
Tập đoàn Đạt Phương: Nhất quán với định hướng phát triển bền vững, phát huy nội lực, chắc chắn trong từng bước đi
Vietcombank: Tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn khoảng 27.700 tỷ đồng, dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức
Scar Pro ra mắt dịch vụ nâng cấp nội thất và bọc ghế da ô tô cao cấp
BIDV với những kết quả kinh doanh ấn tượng
Quý I năm 2024: ABBANK tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số