Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước
09:40 AM 14/10/2017
Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho lãnh đạo các đơn vị và các cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh nội bộ, giữ vững ổn định chính trị và hội nhập quốc tế, chiều ngày 13/110/2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước cho lãnh đạo và các cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong các đơn vị của Bộ.
Tham dự  buổi tập huấn có đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; thủ trưởng các đơn vị trong Bộ cùng đông đảo các cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Giảng viên của lớp tập huấn là Đại tá Bùi Vọng Long, Trưởng Phòng Quản lý Nhà nước về Bảo vệ bí mật nhà nước, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Bảo vệ bí mật nhà nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, có ý nghĩa to lớn về an ninh - chính trị, góp phần ổn định tình hình đất nước.
Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước
Triển khai Pháp lệnh bảo vệ bí mật nhà nước, thời gian qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Công an và các ban, ngành liên quan đã ban hành theo thẩm quyền và trình ban hành nhiều văn bản quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước, các danh mục cần bảo vệ bí mật nhà nước của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Và điều đáng mừng là đến nay trong Ngành chưa phát hiện vụ việc lộ, lọt bí mật nhà nước nào.
Thứ trưởng Đào Hồng Lan cũng lưu ý, tình trạng để lộ, lọt bí mật nhà nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là trong điều kiện phát triển của công nghệ thông tin và internet hiện nay, trong khi  một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác bảo vệ bí mật nhà nước; việc in sao, gửi, nhận, bảo quản, lưu trữ tài liệu chưa đúng quy trình… Thứ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn cần nghiêm túc tiếp thu đầy đủ nội dung; kết hợp nghiên cứu tài liệu để vận dụng hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong thời gian tới.
Các đại biểu tham dự tập huấn đã được nghe Đại tá Bùi Vọng Long truyền đạt những quy định của pháp luật về thực trạng công tác bảo vệ bí mật nhà nước và những vấn đề đặt ra đối với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; về danh mục các tài liệu, vật cần bảo vệ bí mật nhà nước, trong đó có việc phân biệt danh hiệu tài liệu bí mật nhà nước tuyệt mật, tối mật và mật; thực trạng các quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và giải pháp tăng cường công tác này trong thời gan tới.
Đức Dương
TAG: bí mật nhà nước tập Huấn Bộ LĐTBXH Thứ trưởng Đào Hồng Lan
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hòa Bình có nhiều tiềm năng khác biệt
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II