An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Quảng Ninh đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình
10:24 AM 12/04/2023
(LĐXH)- Tới đây, tỉnh Quảng Ninh sẽ trực tiếp đối thoại với các cơ quan Nhà nước, các đơn vị là chủ đầu tư các dự án công trình xây dựng, nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công xây dựng, người sử dụng lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lĩnh vực này.
Ngày 10/3, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh Quảng Ninh xây dựng Kế hoạch tổ chức đối thoại về công tác ATVSLĐ năm 2023.
Theo Kế hoạch, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh sẽ trực tiếp đối thoại với các cơ quan Nhà nước, các đơn vị là chủ đầu tư các dự án công trình xây dựng, nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công xây dựng, người sử dụng lao động để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình; giải đáp vấn đề liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước về đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.

Quảng Ninh sẽ tăng cường các biện pháp ngăn ngừa sự cố gây mất an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình

Ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc Sở Lao động – TBXH Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, cho biết: Chủ đề chính năm nay sẽ là "Đối thoại về an toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình; các biện pháp ngăn ngừa sự cố gây mất an toàn lao động, tai nạn lao động trong quá trình thi công xây dựng công trình”. Thông qua báo cáo của các đơn vị và chương trình đối thoại để tìm ra các bất cập, tồn tại trong công tác đảm bảo ATVSLĐ trên các công trường xây dựng. Từ đó, đề xuất các biện pháp ngăn ngừa sự cố gây mất an toàn lao động, tai nạn lao động trong quá trình thi công xây dựng công trình; tổng hợp hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện để nâng cao chất lượng công tác đảm bảo ATVSLĐ trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật về ATVSLĐ và các quy định khác có liên quan.
Theo Kế hoạch, lãnh đạo Sở Lao động - TBXH Quảng Ninh (Phó chủ tịch thường trực Hội đồng ATVSLĐ); lãnh đạo Sở Xây dựng và lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh sẽ là những đơn vị chủ trì đối thoại.
Đại biểu tham gia đối thoại, bao gồm: đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Truyền thông Tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và phát triển Nông thôn; lãnh đạo UBND, Phòng Lao động - TBXH, Phòng Quản lý xây dựng (13 huyện, thị xã, thành phố); đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; lãnh đạo UBND một số phường, xã.
Tại cuộc đối thoại, đại diện Hội đồng ATVSLĐ sẽ báo cáo đánh giá công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn 2018 - 2022. Tiến hành thảo luận giữa các cơ quan Nhà nước, đại biểu cấp tỉnh, cấp huyện; các cơ quan, đơn vị là chủ đầu tư các dự án công trình xây dựng, nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công xây dựng, người sử dụng lao động những quy định pháp luật về đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình; các biện pháp ngăn ngừa sự cố gây mất an toàn lao động, tai nạn lao động trong quá trình thi công xây dựng công trình; kiến nghị, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật về ATVSLĐ và các quy định khác có liên quan.
Dự kiến, cuộc đối thoại với các cơ quan Nhà nước, các đơn vị là chủ đầu tư các dự án công trình xây dựng, nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công xây dựng, người sử dụng lao động về công tác ATVSLĐ sẽ được tổ chức trong tháng 5/2023.

Chí Tâm

TAG: quảng Ninh đối thoại biện Pháp đảm bảo an toàn lao động Thi Công xây Dựng công Trình bao
Tin khác
Ngành Y tế phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Hà Giang: Kịp thời chi trả chế độ trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
Thị xã Ngã Năm  phấn đấu đến cuối năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 66%
Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị là một điểm sáng văn hóa về an toàn vệ sinh lao động
TP.HCM: Phát động Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Đà Nẵng: Trong 4 tháng đầu năm ước  tạo việc làm cho trên 8.700 lao động
Thừa Thiên Huế: Tư vấn, hướng nghiệp cho phạm nhân sắp mãn hạn tù
Quảng Trị: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động