Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động
06:21 AM 08/05/2024
(LĐXH) - Ngày 7/5/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình tổ chức Phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 07 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hơn 100 chỉ tiêu ở nhiều vị trí. Đây là sự kiện quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và người lao động trong tỉnh, góp phần mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.
Trong bối cảnh thị trường lao động còn nhiều khó khăn, song toàn tỉnh vẫn tích cực giải quyết việc làm cho người lao động. Tính từ đầu năm đến nay, Quảng Bình đã giới thiệu việc làm, cung ứng và tuyển lao động với hơn 8.000 lượt người.
Phiên giao dịch việc làm lần này đã thu hút gần 70 lao động đến tìm hiểu các vị trí việc làm, thông tin về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, học nghề và các chương trình đi làm việc, học tập ở nước ngoài. 
Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm
Các chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch gồm: Kế toán, pháp lý, bác sĩ Nhi khoa, bác sĩ Nội khoa, bác sĩ Tai Mũi Họng, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Đông y, bác sĩ Phục hồi chức năng, kỹ thuật viên Phục hồi chức năng, kỹ thuật viên Xét nghiệm, y sĩ, y sỹ Y học cổ truyền, điều dưỡng, dược sĩ, nữ hộ sinh, trưởng phòng hành chính - kế toán, hành chính - chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật điện - điện lạnh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng, kỹ sư cơ điện, cử nhân quản trị kinh doanh, cử nhân Luật, cử nhân tiếng Anh...
Tại phiên giao dịch, người lao động được được chia sẻ thông tin về nhu cầu tuyển dụng, các chế độ đãi ngộ để đưa ra lựa chọn ngành nghề phù hợp. Kết thúc phiên giao dịch, đã có 29 lao động được phỏng vấn trực tiếp vào làm việc tại các doanh nghiệp
Được biết, trong năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã có hơn 6.000 lao động được tuyển chọn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt hơn 163% so với kế hoạch. Theo ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình, để hỗ trợ người lao động vững vàng phát triển kinh tế từ nghề nghiệp ở nước ngoài, cũng như nâng cao chất lượng nguồn lao động địa phương trên thị trường các nước như Nhật Bản, Đài Loan, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung tâm đã tập trung đào tạo 3 yếu tố quan trọng là tay nghề, vốn ngoại ngữ và ý thức tổ chức kỷ luật.
Cùng với việc đào tạo ngoại ngữ, Trung tâm đã tập trung trang bị các kỹ năng nghề cơ bản, đồng thời giáo dục định hướng cho người lao động, chủ yếu là các kiến thức về văn hóa ứng xử, hiểu biết pháp luật… của nước sở tại.
“Những nội dung đào tạo sẽ giúp người lao động bớt đi những bỡ ngỡ ban đầu, đồng thời đảm nhận tốt vị trí, công việc. Việc đào tạo những kỹ năng cũng cần một quá trình bài bản và nghiêm túc”, ông Phương nhận định.
Từ đầu năm đến nay, trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình đã thực hiện 21 phiên giao dịch việc làm, trong đó 11 phiên giao dịch định kỳ, 9 phiên giao dịch lưu động, 1 hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm. Khoảng 2 năm trở lại đây, việc người dân tham gia các phiên giao dịch việc làm tăng. Các phiên giao dịch việc làm từ đó đã tăng dần để kịp thời đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người lao động. Mỗi tháng, ít nhất trung tâm tổ chức hai phiên giao dịch, mỗi phiên giao dịch có khoảng hơn 10 doanh nghiệp tham gia.
Khánh Quyên
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: QUảng Bình Trung tâm dịch vụ việc làm Tuyển Dụng
Tin khác
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, cảm ơn người lao động có đóng góp cho thành phố
 Quận Hoàn Kiếm: Kết nối người lao động với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đơn vị tuyển dụng lao động
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho 73,3 nghìn lao động trong 4 tháng đầu năm
Ngành Y tế phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Hà Giang: Kịp thời chi trả chế độ trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
Thị xã Ngã Năm  phấn đấu đến cuối năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 66%
Phấn đấu mỗi cơ quan, đơn vị là một điểm sáng văn hóa về an toàn vệ sinh lao động
TP.HCM: Phát động Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Đà Nẵng: Trong 4 tháng đầu năm ước  tạo việc làm cho trên 8.700 lao động