Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thương binh, người có công Xuân Trường tích cực góp phần xây dựng quê hương
08:51 PM 23/11/2023
(LĐXH)- Bằng những suy nghĩ và hành động cụ thể, các thương, bệnh binh (TBB) và người có công huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã tích cực góp sức cùng với chính quyền, đoàn thể địa phương tham gia bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng và cùng đồng hành với sự phát triển đi lên của huyện.
Huyện Xuân Trường hiện có trên 7.600 đối tượng chính sách,  trong đó có 1.051 thương binh, 836 bệnh binh, 2.945 gia đình liệt sĩ, 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, 1.743 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và các đối tượng người có công khác.
Từ khi trở về cuộc sống đời thường, các đồng chí TBB, người có công trong huyện luôn nhận được sự quan tâm của địa phương, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện. Các đồng chí và gia đình luôn kiên định, vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; thực sự là lực lượng nòng cốt trong địa bàn dân cư, gương mẫu tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường

thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đặm, xóm 6 xã Xuân Trung.

Nhiều TBB, người có công huyện Xuân Trường là đảng viên đã gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Song hành giữa nói và làm, giữa nhận thức và hành động, các TBB, người có công đã phản ánh kịp thời ý kiến, tâm tư nguyện vọng của quần chúng, nhân dân với Đảng, với chính quyền, tránh “cái sảy nảy cái ung”, không bàng quan đứng ngoài cuộc, không công thần yêu sách. Nhiều người đã tích cực hãng hái tham gia đóng góp ý kiến với thái độ chân thành, xây dựng, không vì động cơ cá nhân. Bằng những suy nghĩ và hành động cụ thể, TBB, người có công trong huyện đã góp phần cùng với chính quyền, đoàn thể địa phương tham gia bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng. Động viên mọi người thực hiện tốt việc tiết kiệm, chống lãng phí, ra sức học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Các TBB, người có công trong huyện, đặc biệt các đồng chí TBB nặng, những người đang từng ngày vật vã chiến đấu với bệnh tật khi sức khỏe ổn định đã nỗ lực vượt bậc, dám nghĩ, dám làm trên tinh thần tự thân vận động, không ỷ lại vào chế độ của Nhà nước,  tích cực tham gia lao động sản xuất và công tác phù hợp với khả năng sức khỏe còn lại của mình. Mặc dù tình trạng thương tật, bệnh tật nặng nề, nhiều thương binh nặng đã vượt qua chính mình với bầu nhiệt huyết của người lính năm xưa vươn lên làm giàu thành công trên mảnh đất Xuân Trường giàu truyền thống cách mạng và nhiều tiềm năng.
Nhiều người tích cực hưởng ứng chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xóa bỏ vườn tạp, đi vào chuyên canh có hiệu quả kinh tế cao. Đó là một cuộc cách mạng mới mang lại cuộc sống đầy đủ, ấm no cho các gia đình TBB, người có công trong huyện. Đơn cử như TBB, người có công xã Xuân Kiên, xã Xuân Trung. Rồi ông Nguyễn Viết Thuần, thương binh ở xóm 1, xã Xuân Thành ủng hộ vào quỹ xây dựng nông thôn mới với số tiền 240 triệu đồng, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu của xóm; ông Nguyễn Văn Vinh, thương binh với tỷ lệ thương tật 81% ở xóm 9, xã Xuân Hồng là tấm gương sáng về thương binh “tàn nhưng không phế”, sản xuất chăn nuôi giỏi; bà Bùi Thị Hà, vợ liệt sĩ Trần Quang Diễn, sinh năm 1940 ở tổ 3, thị trấn Xuân Trường tuy tuổi cao nhưng vẫn là đảng viên tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành và còn rất nhiều các xã, các bác, đồng chí như thế vẫn ngày đêm cống hiến sức lực, trí tuệ cho đời. 
Các TBB và người có công huyện Xuân Trường đã gắn bó mật thiết với gia đình và nhân dân địa phương, xây dựng tốt sự đoàn kết với cộng đồng, giữ gìn mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp ứng xử, văn hóa trong giao thông, văn hóa về hiếu hỷ. Đặc biệt, hằng năm các đồng chí TBB và người có công trong huyện còn gắn trách nhiệm của mình trong việc động viên mọi người thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự để các gia đình có con em nhập ngũ thực sự tin tưởng, yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Họ đã góp phần cùng với Đảng, chính quyền các xã trong huyện chung sức, chung lòng động viên bà con hoàn thành cơ bản 8 tiêu chí xây dựng nông thôn kiểu mẫu của 20 xã, thị trấn trong toàn huyện, để huyện Xuân Trường thực sự là huyện nông thôn kiểu mẫu trong toàn tỉnh.
Khánh Linh
 
 

 

 

TAG: thương Binh Bệnh binh Người có công huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định
Tin khác
Thị xã Việt Yên thực hiện tốt chính sách đối với người có công
Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em
TP.HCM: Nhiều tập thể, cá nhân Sở LĐ-TB&XH được tuyên dương học tập và làm theo tư tưởng của Bác
Thành phố Phan Thiết: Tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc công tác giảm nghèo
TP.HCM: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam
 Khởi động giải  Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
Huyện Hương Sơn: Chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên quê hương Thạch Hà