Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Tất cả học sinh tốt nghiệp đều được Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành kết nối việc làm
09:59 AM 06/05/2024
LĐXH) - Ngày 5/5/2024 tại tỉnh Bến Tre, Trường Trung cấp (TC) Nguyễn Tất Thành long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 154 sinh viên khóa 2021.

Thạc sĩ Hoàng Quốc Long trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

Đây là chương trình đào tạo do Nhà trường liên kết với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) thành phố Bến Tre, Trung tâm GDNN-GDTX các huyện Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Giồng Trôm, Bình Đại (tỉnh Bến Tre) đào tạo 5 ngành nghề, gồm: Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp; công nghệ may và thời trang; nhiệt điện; điện công nghiệp và dân dụng; tin học ứng dụng; kinh doanh thương mại và dịch vụ.
Thác sĩ Hoàng Quốc Long phát biểu tại buổi lễ
Báo cáo về chương trình liên kết đào tạo này, đại diện Trường TC Nguyễn Tất Thành cho biết, nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Bến Tre; sự chỉ đạo và giúp đỡ nhiệt tình của các phòng, ban chức năng thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bến Tre trong công tác tuyển sinh và đào tạo. Cùng với đó là sự phối hợp nhiệt tình của giáo viên chủ nhiệm lớp thuộc các trung tâm GDNN-GDTX đảm trách trong công tác quản lý học sinh.
Các giáo viên tham gia giảng dạy đã đảm bảo khối lượng chương trình; bám sát đề cương môn học để soạn bài giảng và đổi mới phương pháp giảng dạy theo chuẩn kiến thức năng lực và phù hợp với trình độ của học sinh. Ngoài ra, nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp của tỉnh Bến Tre, TP.HCM,.. trong công tác đào tạo, hỗ trợ thực tập.

Thạc sĩ Tô Huỳnh Thiên Trường, Trưởng phòng Đào tạo, Trường TC Nguyễn Tất Thành trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, Ths. Hoàng Quốc Long, Hiệu trưởng Trường TC Nguyễn Tất Thành đã gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh Bến Tre, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bến Tre đã hỗ trợ rất nhiều để chương trình liên kết đào tạo giữa nhà trường và các đơn vị đối tác đạt được kết quả như ngày hôm nay. Đồng thời, cảm ơn các Trung tâm GDNN-GDTX đã hợp tác và tin tưởng nhà trường trong thời gian qua. Cùng với đó, Hiệu trưởng Trường TC Nguyễn Tất Thành cũng chúc mừng các em học sinh có mặt tham dự và được nhận bằng tốt nghiệp tại buổi lễ .
“Các em thân mến, thầy rất trân trọng kết quả đạt được của các em ngày hôm nay. Đây không phải là sự kết thúc mà mới là sự khởi đầu. Từ hôm nay các em sẽ bước qua giai đoạn mới, tham gia vào thị trường lao động. Đặc biệt, các em phải vượt qua kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới. Đây là một kỳ thi rất quan trọng các em phải vượt qua. Thầy chúc tất cả các em tự tin với kiến thức đã được học đều để vượt qua kỳ thi THPT với kết quả tốt nhất”, Ths. Hoàng Quốc Long nhắn nhủ.
Ths. Hoàng Quốc Long chia sẻ, trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp ngày hôm nay có rất nghiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre và TP.HCM tham dự và có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn lao động, phù hợp với các ngành nghề nhà trường đào tạo. Đây là hoạt động được nhà trường kết nối, chuẩn bị cho các em học sinh muốn tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thạc sĩ Hoàng Quốc Long ký kết ký thỏa hiệp với các doanh nghiệp.

Ngay tại buổi lễ hôm nay, Trường TC Nguyễn Tất Thành sẽ ký kết thỏa hiệp với 6 doanh nghiệp về việc tuyển dụng lao động là học sinh tốt nghiệp ngày hôm nay của nhà trường. Sau khi các em học sinh nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay và vượt qua kỳ thi THPT sẽ được các doanh nghiệp tuyển dụng ngay, nếu có nhu cầu đi làm. “Một lần nữa thầy nhắc các em: Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, nếu muốn đi làm các em sẽ được các doanh nghiệp đã ký kết với nhà trường nhận vào làm việc liền và đúng với ngành nghề được học”, Ths.Hoàng Quốc Long nói.
Nếu không muốn đi làm, các em nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay còn nhiều lựa chọn khác như: Theo đuổi giấc mơ học liên thông lên cao đẳng, đại học. Các em cũng có thể chọn đi du học đại học tại Công hòa Liên bang Đức. Đây là một chương trình nhà trường vừa ký kết với các tổ chức du học nước ngoài. Theo học tại Đức, sinh viên sẽ không mất tiền học phí mà còn được hỗ trợ sinh hoạt phí, trong thời gian 3 năm.
Một chương trình nữa, Nhà trường cũng vừa ký kết với đối tác Đài Loan: Du học theo hình thức chuyển tiếp 2+2+1. Học sinh học 2 năm tại Trường, như các em nhận bằng ngày hôm nay, sau đó, các em sang Đài Loan học tiếp 2 năm tại trường đại học và 1 năm thực tập tại doanh nghiệp. Trong thời gian học và thực tập tại Đài Loan, sinh viên được hỗ trợ tiền phụ cấp tiêu vặt và phụ cấp. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được ở lại Đài Loan làm việc thêm 2 năm nữa. Ngoài ra, các em cũng có thể đi du học ở Hàn Quốc hay nước Úc với các chương trình được Nhà trường ký kết hợp tác./.
 
Trương Đăng

TAG: Trường TC Nguyễn Tất Thành kết nối việc làm cho sinh viên Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 154 sinh viên
Tin khác
Trên 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh
Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Tại sao nên chọn du học tại Nhật Bản?
Khai giảng khóa K55S hệ trung cấp chính quy niên khóa 2024-2026
“PGS.TS Cao Hùng Phi là nhà khoa học, thầy giáo đáng kính”
Vận dụng tư tưởng của Bác vào thực tiễn giáo dục để xây dựng trường học hạnh phúc
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề TP.HCM được thành phố vinh danh gương thanh niên tiêu biểu
Đắk Nông nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp