An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Quận Nam Từ Liêm bổ sung trên 100 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách địa phương để cho vay tín dụng chính sách
01:43 PM 02/02/2024
(LĐXH)- Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là một trong những quận đầu tiên trên toàn quốc chuyển nguồn vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đạt trên 100 tỷ đồng.
Nam Từ Liêm là một trong những quận đang trong quá trình phát triển, đô thị hóa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng thời, nền kinh tế đất nước đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp giải thể, thu hẹp sản xuất cho nên ngày càng nhiều lao động không có việc làm có nhu cầu vay vốn. Nắm bắt kịp thời tình hình thực tế của nhân dân trên địa bàn, với vai trò tham mưu của Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH), Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, quận Nam Từ Liêm là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn quốc chuyển nguồn vốn ủy thác đạt trên 100 tỷ đồng.

Nguồn vốn tín dụng chính sách giúp người dân phát triển nghề bún truyền thống.


Nguồn vốn ngân sách quận Nam Từ Liêm ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã hiện thực hóa một chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, là nguồn lực quan trọng giúp các đối tượng chính sách được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, duy trì và mở rộng việc làm trên địa bàn quận.

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH quận Nam Từ Liêm họp triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tính đến tháng 01/2024, tổng nguồn vốn ngân sách quận ủy thác sang NHCSXH cho vay đối với đối tượng có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm đạt 101,388 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ủy thác trong năm 2024 là hơn 13 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn ủy thác ngân sách quận chiếm 29,4%  tổng nguồn vốn đang  được triển khai tại NHCSXH quận Nam Từ Liêm. Hiện nay, nguồn vốn này đã giúp 1.281 hộ gia đình tại 10/10 phường trên địa bàn được vay vốn với mức vay bình quân 79 triệu đồng/lao động. Nhờ nguồn vốn ưu đãi, các hộ gia đình đã mạnh dạn mở rộng sản xuất kinh doanh, buôn bán nhỏ để tăng thu nhập, đời sống từng bước được cải thiện, mỗi năm bình quân giải quyết cho hàng ngàn lao động có việc làm, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND Quận Nam Từ Liêm – Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH quận chỉ đạo hội nghị.

Tính đến hết tháng 01/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng NHCSXH quận Nam Từ Liêm đang triển khai đạt 344 tỷ đồng. Điều đặc biệt, trong gần 10 năm liền trên địa bàn quận Nam Từ Liêm không phát sinh nợ xấu, nợ quá hạn, chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo, hộ vay trả nợ gốc và lãi đầy đủ, đúng thời hạn, thể hiện sự đồng lòng hợp sức xây dựng một hệ thống tín dụng  chính sách xã hội vững chắc, hiệu quả của lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, phường, Ngân hàng chính sách xã hội, hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn, tổ trưởng dân phố.
Các cấp, ngành Thành phố đánh giá cao Quận ủy và chính quyền quận Nam Từ Liêm trong việc giải quyết khó khăn về nguồn vốn cho vay cũng như sự quan tâm đến đời sống của nhân dân và giải quyết an sinh xã hội trên địa bàn./. 
Thảo Lan
TAG: quận Nam Từ Liêm bổ sung nguồn vốn ngân sách địa phương Cho vay tín dụng chính sách
Tin khác
TP.HCM: Nhiều tập thể, cá nhân Sở LĐ-TB&XH được tuyên dương học tập và làm theo tư tưởng của Bác
Thành phố Phan Thiết: Tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc công tác giảm nghèo
TP.HCM: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam
 Khởi động giải  Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
Huyện Hương Sơn: Chú trọng thực hiện chính sách ưu đãi người có công
Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên quê hương Thạch Hà
Thành phố Thủ Đức ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT
Huyện Quản Bạ - điểm sáng trong giảm nghèo bền vững ở Hà Giang