Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD
04:40 PM 08/02/2022
• Viettel đứng thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông
• Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, số 2 Châu Á
• Giá trị thương hiệu Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 45%, đạt gần 9 tỷ USD
Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).
Theo xếp hạng “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global500), Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm trước. Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, định giá 355 tỷ USD. Theo sau đó là Amazon và Google.
Trên thế giới, có 22/36 thương hiệu viễn thông lớn tăng về thứ bậc. Ba thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất.
Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.
Viettel là thương hiệu viễn thông số 1 Đông Nam Á và thứ 18 thế giới
Cũng theo công bố của Brand Finance, nguyên Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng được xếp vị trí 130 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng là CEO duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng. Trong lĩnh vực viễn thông, ông Dũng đứng thứ 4.
Đây là năm đầu tiên Brand Finance mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những người đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội./.
Mỹ Hạnh
TAG: Giá trị thương hiệu Viettel Brand Finance VietTel
Tin khác
Sự khác biệt văn hóa trong quá trình mua bán và sáp nhập quốc tế
Vinamilk đồng hành cùng BARISTA tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Shu uemura ra mắt dầu tẩy trang BlackOil mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu
Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 239 tỷ USD
ABBANK hỗ trợ gói lãi suất đặc biệt ưu đãi từ 5%/năm cho doanh nghiệp SME
Herbalife Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm Vàng Vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”
EPGA bắt tay Golfzon La Thành: Mở rộng cánh cửa đào tạo golf chất lượng cao tại Hà Nội
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng lần đầu tiên trưng bày tại Việt Nam