Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Cậu bé mất tich tại Hokkaido đã được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tốt
05:48 PM 03/06/2016

(LĐXH) Lực lượng cứu hộ Nhật Bản tin rằng họ đã tìm thấy cậu bé mất tích trong rừng sau khi bị bố mẹ bỏ lại để phạt lỗi hôm thứ bảy tuần trước.

Cảnh sát trả lời truyền thông Nhật Bản rằng cậu bé Yamato Tanooka, 7 tuổi đã được tìm thấy gần một doanh trại quân đội ở thị trấn Shikabe trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trang NHK của Nhật cho biết cậu bé đã tự xác minh danh tính khi được một nhân viên quân đội tìm thấy. Cậu cũng đã được cung cấp thức ăn, nước uống và được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

Bố mẹ của Yamato ban đầu khai rằng cậu bé mất tích trong khi đang đi tìm rau quả trong rừng, nhưng sau đó họ thừa nhận rằng đã dừng xe lại và bỏ lại con trai của mình ở bìa rừng để phạt cậu bé vì đã ném đá vào người khác. Khi họ trở lại để đón cậu bé thì phát hiện con mình đã mất tích không chút dấu vết. Lúc đó cậu bé hoàn toàn không mang chút đồ ăn thức uống nào trong người, chỉ mặc một bộ đồ thường ngày.

 

Rescue teams in Hokkaido celebrate the news a boy has been found (3 June 2016)

 

Lực lượng tìm kiếm vỗ tay vui mừng khi nhận được tin cậu bé đã được tìm thấy. (Ảnh: BBC)


Đội tìm kiếm, bao gồm cả Lực lượng Quốc phòng (SDF) đã tìm khắp khu rừng được coi là nơi cư ngụ của loài gấu nâu, trong vòng gần một tuần qua. Các nhân viên thông báo rằng cậu bé được tìm thấy bởi một sĩ quan quân đội vào khoảng 6 giờ sáng nay tính theo giờ Việt Nam. Theo lời của một cảnh sát, cậu bé đã được tìm thấy khi một sĩ quan thuộc Lực lượng Quốc phòng đi tuần xung quanh. ‘’Không có chấn thương nào bên ngoài, và cậu bé cũng tự nhận mình là Yamato Tanooka’’, hãng tin AFP trích lời người cảnh sát. Phát ngôn viên của SFD, ông Manabu Takehara cũng phát biểu với AFP rằng tình trạng sức khỏe của Yamato khá ổn, tuy vậy họ vẫn gửi cậu bé đến bệnh viện bằng trực thăng cứu hộ. Địa điểm tìm thấy Yamato chỉ cách khoảng vài cây số từ nơi cậu bé mất tích trước đó.

Bố của Yamato nói với giới truyền thông rằng ông cảm thấy rất có lỗi với con trai của mình và ‘’đã làm phiền quá nhiều người.’’ Cảnh sát cho rằng bố mẹ cậu bé có thể sẽ bị phạt vì tội sơ suất của mình.

Minh Ngọc biên dịch (Theo BBC)

TAG:
Tin khác
Ông Nguyễn Ngọc Điệp được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Muốn thoát nghèo phải hoàn thiện chính sách xã hội
Quận Tây Hồ ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường, trật tự đô thị quanh Hồ Tây
Thi đua quyết thắng tạo động lực phấn đấu giữ vững lá cờ đầu của lực lượng vũ trang Đồng Nai
Trang bị kiến thức chuyên sâu cho phóng viên viết về hội nhập, ASEAN và UNESCO
Phấn đấu xây dựng thành trung tâm huấn luyện đỉnh cao của Quân khu 7 và toàn quân
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam luôn hướng tới đảm bảo quyền an sinh của người dân
Đoàn Trinh sát số 2 thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”
Duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu, nhất là dịp cao điểm lễ